Tổng hợp key Windows 8, Windows 10, Windows 11, Office 2019 ProPlus, Office 2016 ProPlus, Office 2013 ProPlus tại đây!

Hai Cổ Phiếu Họ FPT Bất Ngờ Lọt Rổ FTSE Vietnam ETF: Liệu Có Phải Tín Hiệu Bứt Phá ?

Trong kỳ cơ cấu quý 3/2024, FTSE Russell đã thêm 3 cổ phiếu gồm FTS (Chứng khoán FPT), FRT (FPT Retail) và KDH (Nhà Khang Điền) vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index, nâng tổng số cổ phiếu lên 31. Đáng chú ý, không có mã nào bị loại ra trong lần điều chỉnh này.
Về phía Vietnam All-Share Index, rổ chỉ số không có sự thay đổi nào. Danh mục mới của FTSE Vietnam Index sẽ bắt đầu có hiệu lực từ sau phiên giao dịch ngày 20/9 và sẽ chính thức được áp dụng từ thứ Hai, 23/9.
FTSE Vietnam Index là chỉ số tham chiếu cho quỹ FTSE Vietnam ETF. Tính đến ngày 4/9, tổng giá trị tài sản ròng của quỹ đạt khoảng 295 triệu USD, tương đương 5.500 tỷ đồng. Mặc dù vậy, hiệu suất đầu tư của quỹ từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận mức lỗ 3,24%. Danh mục của quỹ tập trung nhiều vào các lĩnh vực tài chính, bất động sản, tiêu dùng và công nghiệp. Các mã cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn trong quỹ bao gồm HPG, VIC, VHM, VCB, MSN, VNM, SSI, DGC, và VRE.
Trước đó, SSI đã đưa ra dự đoán khá chính xác khi dự báo rằng FRT, FTS và KDH sẽ được thêm vào rổ FTSE Vietnam Index. Theo đánh giá của SSI, KDH đã đáp ứng tiêu chí cuối cùng của FTSE khi tỷ lệ room ngoại của mã này tăng lên 11,9%. Đối với FRT và FTS, cả hai mã này đã cải thiện về thanh khoản so với các kỳ trước, đáp ứng đầy đủ tiêu chí của quỹ.

Dù có dự đoán rằng mã EVF có thể bị loại, nhưng cuối cùng cổ phiếu này vẫn được giữ lại trong rổ chỉ số.
Ngoài ra, vào sáng ngày 13/9 tới (theo giờ Việt Nam), MarketVector Indexes dự kiến sẽ công bố danh mục mới của MarketVector Vietnam Local Index, là chỉ số tham chiếu của quỹ VNM ETF.

Đăng nhận xét

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.