Tổng hợp key Windows 8, Windows 10, Windows 11, Office 2019 ProPlus, Office 2016 ProPlus, Office 2013 ProPlus tại đây!

MÁY THỞ CHO MỘT CUỘC HÔN NHÂN

Có biết bao cuộc hôn nhân đang phải dùng máy thở để duy trì sự sống? Ngắt máy thở là hôn nhân lăn quay…
Tôi đã thấy rất nhiều cuộc hôn nhân không tự thở được nữa. Họ, người chồng hoặc người vợ đang phải dùng những chiếc máy thở khác nhau. Có chiếc máy thở là con cái. Vì con mà sống tiếp. Có chiếc máy thở là bạn bè. Ngạt thở quá thì đi bia bọt với bạn. Có chiếc máy thở lại là công việc: Lao vào công việc để cày cuốc kiếm tiền chuẩn bị cho cuộc… rút ống thở. Lại có chiếc máy thở là… ngoại tình. Cả đàn ông lẫn phụ nữ chứ không chỉ là đàn ông tham lam đâu. Nhiều phụ nữ chọn ngoại tình như chiếc máy thở của họ không phải vì sinh lý mà là vì tâm lý. Ngoại tình tư tưởng. “Chồng nhà người ta” cũng chính là một thứ ngoại tình tư tưởng như thế. 

Không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để không cần dùng đến máy thở, hôn nhân không tự thở được thì… thiên thu vĩnh biệt. Chúng ta phần đông đều lựa chọn máy thở, ít nhất là cho những ngày thời tiết xấu trong hôn nhân của mình. Như một người bạn tâm giao có thể trò chuyện cùng, than thở cùng. Như vài người chọn cách inbox cho tôi mà không cần tôi rep lại. Chỉ để thở một chút với người anh thân quen: Chánh Văn dù chưa từng gặp mặt. Như cái cách tôi vẫn khuyên những bạn đọc của mình: Ra ngoài kia hít thở phố phường, thiên nhiên, sống một ngày khác mình mọi ngày. Cũng là cho mình khoảng thở, hít căng lồng ngực một lượng không khí đủ dùng trước lúc về nhà, sống trong một cuộc hôn nhân nghẹt mũi.

Những chiếc máy thở, mỗi người sẽ có một lựa chọn riêng cho mình. Chỉ là đừng nghiện máy thở. Tôi cũng đã thấy nhiều người 60 tuổi vẫn vì con mà không rút ống thở ra, vẫn duy trì hôn nhân. Già rồi, ly dị lại làm con cái cháu chắt xấu hổ ra. Có người nghiện máy thở ngoại tình. “Có kẻ ngoại tình ngỡ là tiệc cưới”. 

Nếu không thể bỏ chồng, bỏ vợ, thì sao không thông mũi lại cho hôn nhân của mình? Là ngồi lại cùng nhau, nhìn con mình đi, để sửa lại mình. Là nói với nhau những lời chân thành, tự đáy lòng mình, em mong anh giúp em với, anh mong em giúp anh với. Có bệnh thì vái tứ phương, sao hôn nhân bệnh lại gắng chịu kia chứ? Sao cứ đổ hết lỗi cho đối phương trong việc hôn nhân này tệ đi, khó thở? Tìm chuyên gia tư vấn đi, mua sách về đọc đi sao cứ lên mạng than thở làm chi? Muốn làm hãy đi tìm giải pháp, đừng chỉ thấy những lý do nữa, được không?

Hoàng Anh Tú

Đăng nhận xét

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.