Tổng hợp key Windows 8, Windows 10, Windows 11, Office 2019 ProPlus, Office 2016 ProPlus, Office 2013 ProPlus tại đây!

Kì thực bạn đã rất hạnh phúc rồi!


Đôi lúc thấy tủi thân vì vợ chồng làm mãi lương vẫn ba cọc ba đồng, nhưng thực ra công việc mà bạn đôi khi buồn nản cũng là mơ ước của rất nhiều người còn chưa có việc làm ổn định.
Nhiều khi thấy buồn vì cả hai đã chững tuổi mà vẫn chưa mua nổi căn nhà, nhưng ngẫm lại hóa ra mình vẫn có một tổ ấm, dù là ở chung ba mẹ hay căn phòng đi thuê, chỉ cần ta dành thời gian chăm chút, vẫn là nơi ôm ấp cho ta nghỉ ngơi che chở cho ta trước dông bão cuộc đời.

Thi thoảng lại thở dài nghĩ chao ôi sao vợ chồng mong mãi chưa được mụn con, rồi nhận ra thật may chí ít mình còn có vợ - có chồng, có người đồng hành chia sẻ, có bữa cơm nóng đợi chờ mỗi tối, có vòng tay ấm chia sẻ mỗi đêm. Thôi thì nhà có 2 mình thêm ít bữa, thấy cũng không phải chuyện gì quá nghiêm trọng.

Lâu lâu bệnh vặt vào viện khám bệnh mới biết, ồ thật ra mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người, vẫn còn sức khỏe để lao động mỗi ngày, lại trân trọng và lưu tâm hơn việc ăn uống, rèn luyện sức khỏe.

Dăm bữa lại nghe hàng xóm hỏi han chuyện con cái, chú dì hỏi thăm công việc, ông bà hỏi chuyện nhà chuyện cửa ai duyên thì mình đỡ, ai hỏi quá đôi khi mình lại chạnh lòng ấm ức. Nhưng rồi nghĩ lại, hóa ra mình vẫn còn nhiều người quan tâm yêu thương, đôi khi chỉ là chưa đúng cách lắm cũng không phải chuyện xấu gì.

Ngẫm nghĩ mà xem, đơn giản lắm, chỉ là còn ba mẹ khỏe mạnh là bạn đã có một chỗ dựa tinh thần vững chắc hơn bao người rồi.
Mỗi điều một chút, một chút góp lại, chẳng phải bạn đã rất hạnh phúc rồi sao?

Ai cũng có tiết tấu riêng cho cuộc đời mình, đừng vì thấy người khác đủ đầy hơn, nhanh hơn mà nghĩ cuộc đời mình dở tệ. Chỉ cần bạn không ngừng nỗ lực để tốt hơn bản thân mình ngày hôm qua, đó chính là điều tuyệt vời nhất rồi. Bạn nhé!

Đăng nhận xét

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.